Một số kỹ năng tạo hài hước trong giao tiếp.

Sau đây là một số ít kỹ năng tạo sự hài hước trong giao tiếp, hy vọng các bạn đóng góp nhiều nhiều để thế giới này luôn rộn vang những tiếng cười.

1. Thể hiện qua điệu bộ, cử chỉ, khuôn mặt: có một số nghệ sỹ hài chưa biểu diễn nhưng khi nhìn khuôn mặt của họ đã có cảm giác gây cười
2. Nói lặp: có thể một từ, hay một câu, hoặc một đoạn đối thoại được nói lặp đi lặp lại nhiều lần. Các nghệ sỹ hài miền Nam thường sử dụng những kỹ năng này để tạo ra tiếng cười.
3. Học thuộc lòng một số câu chuyện tiếu lâm để đem ra sử dụng khi cần thiết
4. Cách diễn đạt, sử dụng ngôn ngữ hơi quá sự thật:
Một mẫu chuyện cười: Khi đi ăn hủ tiếu với một người bạn, thấy người bạn ăn tô hủ tiếu từ sợi hủ tiếu đến nước hủ tiếu tất cả đều sạch sẽ..sử dụng cụm từ nhận xét" Nếu con chó nhìn thấy mày nó sẽ lắc đầu". Hay thấy người bạn sinh viên của mình đang kẹt tiền..có thể kể ra một câu chuyện:"cách đây 1 ngày có gặp người iêu của mi..khi nghe nói về mi như vậy cô ta cảm động đến ứa nước mắt"
5. Tạo ra sự bất ngờ trong giao tiếp:
Một mẫu chuyện vui: có một anh sinh viên và một giáo sư cùng vào 1 căntin ăn uống..vị giáo sư tới trước và để cặp mình trên ghế để xí chỗ trước..anh sinh viên tới sau, hất cặp của giáo sư xuống, và ngồi ngay trên ghế đấy vị giáo sư quay lại thấy cặp mình bị văng xuống đất bèn nói"Em có phân biệt sự khác nhau giữa người và vật không?".Anh sinh viên trả lời ngay:"Con vật thì khi ăn sẽ đứng, còn con người khi ăn sẽ ngồi"
6. Cách nói chuyện sâu xa, có dụng ý: các nghệ sỹ hài miền bắc hay sử dụng kỹ năng này.
7. Cách nói chuyện hơi thô, nói toẹt: trường phái này có nghệ sỹ hài hải ngoại Hoài Linh
8. Mượn tên nhân vật có tiếng, hay những sự kiện xã hội đang quan tâm để lồng ghép vào câu chuyện.
9. Kể một câu chuyện không đúng sự thật nhưng vẫn đúng logic câu chuyện. Trường phái này có con cháu Bác Ba Phi.
10. Và tâm trạng lúc nào cũng thoải mái, vui vẻ, khi cười phải nhe răng để người khác thấy bạn có đủ 32 cái răng.

11. Và không ngừng rèn luyện cách nói nhảm, hay nói chuyện hơi zo duyên.
một mẫu chuyện hơi zo duyên: nhà 1 thàng bạn có con giống chó Chihoahoa, 1 người bạn này muốn tìm hiểu về giống chó và hỏi" chó chăm sóc như thế nào, bao lâu mới tăng 1 kg...v v v" và anh bạn kia đang kể chuyện hăng say về con chihoahoa nhà mình..thì thằng bạn kia hỏi tiếp một câu:"Con chó nhà mày ị nhiều không?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét