Một số kinh nghiệm nhìn tướng người

1. Đoán định về dâm tướng

Cách đây một vài hôm Châu Anh đi chơi, tình cờ gặp một người phụ nữ tuổi trạc ngoài 30, nhưng trông rất trẻ. Đặc biệt làn da rất là đẹp, bóng và ửng sắc hồng. Nghĩ bụng người này trẻ đẹp bất thường như vậy, hẳn là có dâm tính. Quả nhiên lát sau chị ấy hỏi bà thầy bói về cái anh nhân tình.

Ở gần nhà Châu Anh có một chị, trông khá xinh đẹp, đặc biệt là ánh mắt nó ướt át làm sao, đôi mắt lúc nào cũng như mời gọi người khác. Nhìn vào những đôi mắt này, đảm bảo người đàn ông nào cũng phải có đôi phần xao xuyến.

Về sau Châu Anh được biết chị ấy thuộc tuýp người đưa chồng của trước ruớc người tình cửa sau.

Lại có một người bạn của Châu Anh, bề ngoài trông rất thanh lịch nhưng coi kỹ thì hàm răng sún, đôi chân cong nên Châu Anh nghĩ thầm thế nào sau cũng có chuyện tà dâm. Một năm về sau thì chị này dính vào bê bối tình ái đến nỗi người ta làm cả đồng dao châm biếm.

Phàm đàn bà tươi trẻ mơn mởn, có chồng con rồi mà nhan sắc nồng nàn quá thì rất dễ là kiểu nhu cầu tình dục quá mạnh. Cho nên các ông đừng có thấy vợ đẹp mà vội mừng.

2. Tướng khắc phu

Tướng này mới gọi là khó coi chứ.

Lúc xưa Châu Anh làm cùng một chị, chị này tính tình khá dễ mến và mau mắn. Tiếc cái là đôi gò má cao, mà mũi lại xương. Châu Anh thấy hơi ngạc nhiên vì đường chồng con rất toàn vẹn, chồng có vẻ tốt.

Cách hai năm gặp lại thì Châu Anh mới biết rằng đó là đời chồng thứ hai của chị.

Một người khác khi xưa trọ ở nhà Châu Anh, ban đầu hai chị em Châu Anh rất ngạc nhiên, người như vậy làm sao lại bỏ chồng.

Ở lâu lâu rồi mới biết là chị ấy hay có thói quen khoanh tay trước ngực, vừa nói vừa cười, phạm tướng tiện dâm.

Nhưng thực sự là Châu Anh bó tay khi coi tướng phụ nữ sát phu. Sát phu thì rõ ràng là cấp cao nhất rồi, nhưng Châu Anh không phát hiện được cái tướng của họ. Lạ một điều là người chết chồng lại không phải là các bà các cô gò má cao, oái oăm thế nào có mấy người lại là mũi cao. Nhưng tướng sát phu này đa số có cốt cách đàn ông, thuộc về giọng nói, hoặc có thần khí ảm đạm.

Chân tay xương cốt phụ nữ mà thô như đàn ông, dù chỉ là một nét, thì dễ bị chồng có bồ bịch, vợ bé. Người phụ nữ pháp lệnh mang nốt ruồi thì li phu, tình cảm vợ chồng không được tốt đẹp.

3. Tướng sang của phụ nữ

Người đàn bà tôn quý theo quan niệm của tướng học và đa số trong xã hội, là ngoài bản thân quý hiển thì chồng con cũng phải toàn vẹn, hơn người.

Điểm quan trọng nhất của người phụ nữ như thế là cái đức. Đức của người đàn bà phát lộ ra qua cách cư xử, ăn nói, thần mắt, dáng điệu, sau đó mới tới hình thể.

Thường người đàn bà hữu đức thì ngôn ngữ tề chỉnh, nghĩa là không nhiều lời, không loạn ngôn, trong ăn nói biết chừng mực, biết nghĩ tới kẻ khác.

Cho nên xem người con gái nào ngôn ngữ không được những điều trên thì biết rằng cuộc đời hay ít nhất là tại giai đoạn đó cuộc sống tình duyên, gia đạo hay chồng con sẽ có chuyện chẳng hay.

Cái này thể nghiệm của Châu Anh vô cùng chính xác.

Cách đây chừng 1 tháng Châu Anh được nghe nói về một người con gái. Theo lời giới thiệu thì cô ta rất đẹp. Cô này đưọc một anh chàng xấu trai bao nuôi cho mấy năm trời, cho ăn học đầy đủ. Nhưng lại rất lăng loàn và luôn tìm cách giấu là đang có người yêu.

Sự ca ngợi của bạn Châu Anh về cô ta rất trầm trồ, nào là trông rất đẹp, trông rất hiền. Nghe thế Châu Anh không nói gì nhưng bụng bảo dạ, loại như thế lấy đâu ra mà đẹp.

Khi gặp rồi mới thấy: Đôi chân đẹp và đầy đặn. Đó là cái tướng được hưởng phúc về mặt tài chính.

Ngực đầy là dễ chi phối được đàn ông, nhiều lộc.

Có điều đôi mắt trông đầy gian ý, sơn căn (phần trên của mũi, giữa hai mắt, nối mũi và trán) thấp hãm. Đặc biệt là giọng nói khàn khàn. Tiện tướng rõ ràng. Trông thần thái tuy đẹp theo mắt thế tục nhưng chẳng có gì là tôn quý.

4. Xem xét cái tâm qua cách ứng xử

Cái này Châu Anh thu nhận được qua quá trình đi tìm việc. Lần đầu tiên khi Châu Anh đi làm tại một công ty tư nhân. Khi đi phỏng vấn ngó thử coi ông giám đốc. Thấy khuôn mặt phong trần làm sao, quả thực nếu mới ngó qua và diện quần áo ngầu thêm tí nữa thì người ta bảo là tay anh chị chứ không phải giám đốc. Ngó cho kỹ một chút thì anh này có đôi môi và cái mắt kỳ kỳ.

Đôi mắt thông thường cứ hay ngước lên, để lộ tròng trắng phía trên. Trông vừa dữ, vừa gian ngoan thế nào, tuy không thể hiện rõ.

Về đôi môi, khi cười lại thể hiện một đường môi ngầm phía trong, ở môi trên. Miệng nhỏ và lúc cười vẫn lộ lợi phía trên như thường. Không thể định dạng được cảm giác của tôi lúc đó nhưng tôi chỉ biết đôi môi đó trông rất dị thường. Và anh ta nói nhiều.

Lần đó tôi mới ra trường vả lại thấy ban đầu người ta cũng trọng vọng, trả lương cao nên quyết định đi làm, không đắn đo nhiều. Sau khi đi làm một thời gian thì tôi cảm thấy người này không thoáng đạt, phúc hậu trong cách cư xử. Mà lại còn khá nhiều chuyện. Điều này đã cho tôi thấy thông tin từ đôi môi của anh ta là chính xác, một đôi môi không đàn ông và không trung hậu.

Sau này tôi được biết thêm rằng công ty này có những hoạt động, tạm gọi là bạc bẽo, lừa lọc đối với đối tác. Đó là chỉ dấu mà đôi mắt của người giám đốc đã cho biết trước.

Vậy nên đôi lúc ta cũng nên tin vào trục giác của mình, dù những dấu hiệu về tướng cách khó có thể gọi tên ra, nhưng cảm giác hay cảm nhận của ta về một ai đó cũng có thể đưa ra những thông tin bổ ích để đánh giá con người.

5. Kinh nghiệm đánh giá bản chất con người

Thời nay ai nấy đều khôn ngoan, luôn tìm cách che giấu bản chất của mình, đặc biệt trong các tình huống như khi mới gặp lần đầu, lúc đi phỏng vấn, lúc người ta cần nhờ vả mình....

Tôi thuộc diện ngây thơ dễ tin người nên cũng hay bị bé cái nhầm. Sau nhiều lần như vậy thì rút ra vài bài học.

Điều thứ nhất là tôi tìm ra một tình huống làm cho họ bực mình, để coi phản ứng ra sao.

Thứ hai, xem khi có lợi lộc coi họ thế nào.

Thứ ba, lúc người ta có quyền, thế, coi họ đối xử với người dưới như thế nào.

Có nhiều khi tôi cảm thấy rất thất vọng, nhất là đối với điều thứ 3. Hãy cứ coi lúc người ta đối xử với người dưới quyền, với kẻ sa cơ thất thế, biết ngay tâm địa ra sao. Có những người vị trí rất cao nhưng coi cách đối xử với cấp dưới, tôi cũng đoán là họ chẳng thành công được bao lâu.

Thực ra trong kinh doanh cũng đâu có thể ăn được người mãi, cho nên Châu Anh nghiệm ra rằng người kinh doanh thành công được lớn và lâu bền cũng rất cần phải có cái tâm rộng lớn. Kẻ nhỏ nhen sao có thể mưu những dự tính lớn lao, cho dù khôn ranh cách mấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét